Học kiểm sát ra làm công việc gì?


Việc chọn ngành, chọn nghề là chủ đề chưa bao giờ hết HOT đối với các bạn trẻ. Bạn nào đang tò mò về Trường Đại học Kiểm sát cũng như quan tâm về vấn đề " học kiểm sát ra làm gì" thì hãy xem qua bài viết dưới đây để tìm hiểu ngay nhé!

Trường Đại học Kiểm sát chỉ đào tạo duy nhất một ngành 

Với mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Kiểm sát, trường tập trung đào tạo một ngành duy nhất là Luật ở bậc đại học. Ngoài ra, trường còn tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ, công chức đã và đang làm việc trong ngành.


Với phương pháp đào tạo lấy người học làm trung tâm, sinh viên phát huy được tính chủ động, tư duy độc lập, sáng tạo và năng lực giải quyết vấn đề chuyên môn. Dưới sự chỉ dẫn tận tình của đội ngũ giảng viên đều là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực pháp luật và ngành Kiểm sát, sinh viên không chỉ được trau dồi kiến thức chuyên ngành Luật mà còn được đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ.

Học kiểm sát ra làm gì?

"Học kiểm sát ra làm gì?" Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Kiểm sát bạn có cơ hội việc làm ở những vị trí như: 

Kiểm sát viên

Kiểm sát viên trong tiếng Anh là một chức danh tư pháp của viện kiểm sát nhân dân, giữ vai trò quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ, thi hành quyền công tố, kiểm soát các hoạt động tư pháp. Không chỉ thế với chức vụ này họ còn phải tiến hành tập trung các hình ảnh sống động nhất về Viện kiểm sát nhân dân để lưu trữ thành tư liệu. Hiện nay đây là ngành nghề được giới trẻ vô cùng yêu mến, là ước mơ, mục tiêu phấn đấu của nhiều người.


Kiểm soát viên có mức lương cứng khoảng 8 – 10 triệu/tháng. Bên cạnh đó, kiểm sát viên còn được hưởng phụ cấp là 25% hàng tháng.

Công chứng viên

Công chứng viên cũng là một nghề cần có chứng chỉ hành nghề, tức là bạn cũng phải học một lớp đào tạo nghề công chứng, qua thời gian tập sự, qua kỳ thi kiểm tra kết quả tập sự để được cấp chứng chỉ.


Công chứng viên là người xác nhận những giao dịch, hợp đồng là phù hợp với quy định của pháp luật. Vì vậy, nghề này đòi hỏi người thực hiện công chứng có sự hiểu biết về pháp luật và có tinh thần trách nhiệm cao.

Mức lương công chứng viên: 8 – 10 triệu đồng/tháng.


Chấp hành viên

Chấp hành viên là ngạch công chức ngành tư pháp. Chấp hành viên là người được Nhà nước giao trách nhiệm tổ chức thi hành các bản án, quyết định về dân sự của tòa án Việt Nam và bản án, quyết định về dân sự của Tòa án rước ngoài đã được tòa án Việt Nam công nhận.




Thư ký tòa án

Thư ký Toà án là công chức làm việc tại Toà án có nhiệm vụ ghi chép, tống đạt văn bản tố tụng, nhận, giữ, sắp xếp, chuyển hồ sơ; hướng dẫn, phổ biến cho đương sự; và làm những công việc khác đảm bảo cho Thẩm phán Toà án thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật.

Mức lương thư ký tòa án là 8 – 10 triệu/tháng, chưa kể các khoản phụ cấp của nhà nước.

Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin bổ ích. Cùng đón xem bài viết mới nhất bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét