Học ngành vật lý học ra làm công việc gì?


Được đánh giá là ngành học có vai trò quan trọng trong sự phát triển của các ngành khoa học, công  nghệ và kỹ thuật nên hiện nay ngành Vật lý học được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm. Vậy học ngành vật lý ra làm gì? Cơ hội việc làm có rộng mở hay không? Hãy cùng smartjobs247 tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé 

Ngành vật lý học là ngành gì?

Vật lý học  là môn khoa học nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Hiểu một cách tổng quát nhất, đó là khoa học nghiên cứu về "vật chất" và "sự tương tác". Cụ thể thì Vật lý là khoa học nghiên cứu về các quy luật vận động của tự nhiên, từ thang vi mô (các hạt cấu tạo nên vật chất) cho đến thang vĩ mô (các hành tinh, thiên hà và vũ trụ). Đối tượng nghiên cứu chính của vật lý hiện nay bao gồm vật chất, năng lượng, không gian và thời gian.
Ngành Vật lý học trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, kiến thức cơ bản về vật lý, toán, điện tử - tin học… và các kiến thức chuyên ngành; kỹ năng thực hành và ứng dụng trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kinh tế, xã hội.


Cơ hội của ngành vật lý học như thế nào?

Ngành Vật lý học và các chuyên ngành đi theo chú trọng là công việc nghiên cứu khoa học. Tại nhiều viện nghiên cứu ví dụ như Viện nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt, Trung tâm chiếu xạ TPHCM, trung tâm kỹ thuật hạt nhân TPHCM… đang rất cần bổ sung nguồn lực trẻ, có chuyên môn và trình độ để nối tiếp những nghiên cứu khoa học còn lỗi thời, lạc hậu. 
Không những vậy, với mục tiêu xây dựng nhà máy điện nguyên tử mà chính phủ, nhà nước đã đề ra, yêu cầu rất nhiều lao động có chuyên môn, có tay nghề cao thì trong tương lai không xa chuyên ngành Vật lý hạt nhân sẽ rất phát triển.

Học ngành vật lý ra làm gì?

" Học vật lý học ra làm gì?" Là một cử nhân chuyên ngành Vật lý học, bạn có thể yên tâm về cơ hội nghề nghiệp của mình sau này. Hiện nay, việc làm cho sinh viên theo ngành học này rất rộng mở. Một số công việc bạn có thể lựa chọn như:

Giảng viên, giáo viên

Đây là công việc mà nếu bạn yêu thích nghề trồng người và muốn truyền đạt tri thức thì công việc này sinh ra là cho bạn. Trở thành giảng viên, giáo viên bạn có thể làm việc tại các trường từ cấp THCS cho tới Đại học, cao đẳng. Công việc này đòi hỏi bạn cố nền tảng kiến thức vững vàng và sự tâm huyết cũng như yêu thích. Tùy vào vị trí và nơi làm việc bạn sẽ nhận được mức lương tương xứng. Nếu dạy ở các trường tư thục hoặc quốc tế thì lương của bạn có khả năng sẽ cao hơn.

Nghiên cứu viên

Ngiên cứu viên tại các viện nghiên cứu, trung tâm nghiên cứu. Đây cũng là một công việc yêu cầu nền tảng kiến thức chắc chắn từ bạn. Ngoài ra, nghề này còn đòi hỏi ở bạn sự kiên trì, thích khám phá, tìm tòi. Mức lương của công việc này cũng tùy thuộc vào năng lực của bạn và các thành quả cũng như công trình bạn đạt được. Thông thường, mức lương của nghề này cũng khá cao và ổn định.

Tư vấn viên

Tư vấn viên cũng là một nghề mà bạn có thể chọn khi học ngành Vật lý học. Bạn sẽ trở thành một chuyên viên tư vấn tại các công ty điện tử hoặc trở thành cố vấn, quản lý các dự án viễn thông hoặc các dự án khác liên quan đến chuyên ngành của bạn. Công việc này có mức lương cũng khá ổn định, tùy thuộc vào công việc bạn chọn cũng như vị trí của bạn.
=> Truy cập ngay website tuyển dụng để tìm việc liên quan đến lĩnh vực vật lý học bạn nhé!

Kỹ thuật viên

Bạn có thể trở thành nhân viên sửa chữa hoặc là cán bộ chuyên phụ trách trong lĩnh vực điện tử, công nghệ, viễn thông,…. Nghề này hiện nay khá phổ biến và có nhiều người lựa chọn. Mức lương của công việc này cũng khá cao, đảm bảo được nhu cầu cũng như cuộc sống của bạn. 

Mức lương của ngành vật lý học

Thu nhập của ngành Vật lý học dao động trong khoảng 5 - 8 triệu. Với những người có kinh nghiệm, mức lương có thể > 9 triệu. Thực tế, mức lương của ngành phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, vị trí công tác…

Hi vọng bài viết Học ngành vật lý học ra làm gì? trên đây đã chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích. Đón xem những bài viết mới nhất bạn nhé!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét